Thực hiện chủ trương của huyện Hương Sơn về việc các cơ quan, đơn vị, trường học đồng hành cùng các địa phương triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trường THCS Sơn Tây được phân công đồng hành cùng Thôn Cây Thị, xã Sơn Tây.

 Với tinh thần “làm những gì địa phương cần”, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh  nhà trường đã xuống địa bàn, xắn tay vào mọi công việc xây dựng nông thôn mới (NTM). Từ 13 giờ 30 phút, ngày 4 tháng 11 năm 2021: 85 học sinh lớp 9, cùng 30  CBQL và giáo viên của nhà trường  đã có mặt tại hội quán thôn Cây Thị. Các thầy cô giáo, học sinh và bà con trong thôn phát cỏ, dọn mương rãnh đường làng, vệ sinh đường thôn, chỉnh trang khuôn viên hội quán, xây tường rào, chỉnh trang vườn hộ,  treo pa nô tuyên truyền, kê dọn sắp xếp lại nhà văn hóa gọn gàng, ngăn nắp hơn.    

“Hoạt động này không chỉ góp phần hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiến độ, mà còn tạo động lực để cán bộ, nhân dân tích cực tham gia, phát huy vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM theo mục tiêu đã đề ra” - anh Trần Minh Quang, Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch HĐND  xã Sơn Tây cho hay. Theo anh nhà trường bên cạnh giúp địa phương lao động còn ủng hộ trang thiết bị nội thất và khánh tiết cho hội quán.

 

Anh Trần Minh Quang-Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch HĐND  xã, cùng đại diện BGH và chủ vườn mẫu đang trao đổi.

Theo em Nguyễn Thị Tú Uyên, lớp trưởng lớp 9B “ Chúng em rất vinh dự và tự hào được tham gia xây dựng nông thôn mới tại thôn Cây Thị, lớp chúng em có 9 bạn là người trong thôn, nên việc đồng hành của chúng em lại càng thêm có ý nghĩa, đây là dịp cả lớp được đến nhà các bạn và giúp các đỡ các hộ gia đình chính sách, người già, neo đơn trong dọn dẹp vườn, cuốc cỏ, phát quang”.

Bác Trịnh Bình, trưởng thôn Cây Thị rất xúc động nói “ Nhân dân trong thôn rất biết ơn trước tình cảm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, đặc biệt là các em học sinh, các em lao động rất hăng say, nhiệt tình, tự giác; cảm ơn các thầy cô đã giáo dục các em không những chăm ngoan học giỏi mà còn hăng say trong lao động”.

Buổi lao động của các thầy cô và học sinh khép lại, những giọt mồ hôi thấm ướt áo thầy cô, tiếng cười nói rôm rả của các em học sinh như đàn chim sổ chuồng tung cánh. Chúc cán bộ nhân dân thôn Cây Thị nói riêng và nhân dân xá Sơn Tây nói chung hoàn thành xây dựng nông thôn mới, sớm về đích xã nông thôn mới nâng cao.

Sau đay là một số hình ảnh của buổi đồng hành giúp các hộ neo đơn chỉnh trang vườn hộ.

 

 

 

 

 

Theo thcssontay.huongson.edu.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 217.882
    Online: 5