Trước những yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, năm học 2023 - 2024, Ban giám hiệu trường Tiểu học Sơn Tây tiếp tục có nhiều đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Ban giám hiệu nhà trường triển khai nhiệm vụ thi đua dạy tốt, học tốt

 

Với phương châm “Lấy sự tiến bộ của học sinh làm thước đo chất lượng”, Trường TH Sơn Tây đã lãnh đạo, chỉ đạo đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, trau dồi kiến thức, tự học, tự sáng tạo; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

     100% cán bộ, giáo viên tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin để áp dụng vào giảng dạy, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, tổ chức hội thảo chuyên môn.

    Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ động nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới để có hướng tiếp cận và chủ động bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn để đáp ứng với nội dung bài giảng. Đồng thời, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, đ.ánh giá hiệu quả giờ học bằng chất lượng học sinh, thực hiện nghiêm phương châm “Dạy thực chất, học thực chất, kiểm tra thi cử thực chất”, phản ánh đúng chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Cô giáo Trương Thị Thúy Hà truyền đạt các bài học cho học sinh

 

     Cô giáo Trần Thị Kiều Liên – Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Tây, huyện Hương Sơn cho biết thêm “Năm học 2023 – 2024, chúng tôi đã tập trung triển khai thực hiện các giải pháp như: phát huy tốt vai trò của các đoàn thể, lấy tổ chuyên môn làm nồng cốt, nâng cao chất lượng nhà giáo, thường xuyên quan tâm việc xã hội hóa giáo dục, kịp thời tham mưu cho chính quyền địa phương huy động mọi nguồn lực tập trung cho giáo dục, chính vì thế hiện nay tất cả các phòng học cũng như phòng bộ môn, phòng chức năng đáp ứng tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 2; chất lượng giáo dục ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt chương trình phổ thông 2018”

Với những kinh nghiệm trong 24 năm công tác và lòng nhiệt huyết, tận tụy với nghề, cô giáo Trương Thị Thúy Hà đã không ngừng nỗ lực suy nghĩ, tìm ra những phương pháp dạy học dễ hiểu nhất, hiệu quả nhất và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, khơi gợi được hứng thú và lòng đam mê cho học sinh. Cô giáo Hà chia sẻ: “Bám sát nhiệm vụ của năm học của Sở, của phòng Giáo dục và nhà trường, bản thân tôi luôn luôn tìm tòi, tự học tự bồi dưỡng, học hỏi đồng nghiệp, bạn bè, không người đổi mới phương pháp dạy học để phát huy được phẩm chất năng lực của học sinh, luôn luôn quan tâm đến mọi đối tượng học sinh, để giúp các em ngày càng tiến bộ hơn”

Học sinh tham gia tiết học công nghệ thông tin

 

     Năm học 2023 – 2024, nhà trường có 773 em học sinh, 23 lớp, với 44 phòng học. Để đảm bảo cơ sở vật chất hỗ trợ tích cực cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã tranh thủ sự đầu tư của cấp trên, kêu gọi nguồn lực xã hội hóa xây dựng các phòng học, phòng bộ môn, mua sắm thiết bị dạy học.

     Cùng với đó, Trường TH Sơn Tây luôn chú trọng bồi dưỡng các phẩm chất, năng lực, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường. Nhờ vậy, trong những năm qua số học sinh giỏi huyện, giỏi tỉnh của nhà trường ngày càng tăng.

Học sinh tham gia đọc sách tại thư viện

 

     Em Trần Hoàng Lê – Học sinh lớp 5D vui vẻ nói: “Ở đây thầy cô đã giảng dạy cho em bài học rất bổ ích và dễ hiểu, có những bài tập tất cả các môn học, các thầy cô đều giảng dạy và hưỡng dẫn chúng em rất tận tâm, từ đó giúp chúng em dễ hiểu và tiếp thu bài tốt hơn, chúng em sẽ nổ lực, cố gắng học tập để đạt được thành tích cao hơn”

      Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, chất lượng giáo dục của trường TH Sơn Tây đã có những chuyển biến mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo./.

Theo Cổng TTDDT huyện Hương Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 240.957
    Online: 15