Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện Đề án 06.
Sáng 8/5, Tổ công tác Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác tháng 4/2024. Hội nghị được kết nối trực tiếp tới 13 điểm cầu công an cấp huyện.
Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị có thành viên tổ công tác, tổ giúp việc triển khai Đề án 06 tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.
Các đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh.
Theo báo cáo kết quả thực hiện Đề án 06 tháng 4/2024, các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã tích cực tham mưu UBND tỉnh ban hành 45 văn bản để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, mô hình điểm Đề án 06.
Về kết quả triển khai 11 dịch vụ công của Bộ Công an, đã tiếp nhận trực tuyến 24.473/24.746 hồ sơ, tỷ lệ 98,9% (tăng 0,1% so với tháng 3/2024); về kết quả triển khai thực hiện 14 dịch vụ công của các ngành, đã tiếp nhận trực tuyến 27.120/30.488 hồ sơ, tỷ lệ 89% (tăng 2,8% so với tháng 3/2024).
Các ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân, định danh điện tử phục vụ phát triển KT-XH tiếp tục được đẩy mạnh. Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn đã thực hiện 1.736.497 lượt tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD (tăng 269.848 lượt so với tháng 3/2024). Triển khai các giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với dịch vụ ăn uống, chống thất thu thuế, thất thu ngân sách. Hoàn thành 100% số hóa, tạo lập dữ liệu dùng chung đối với 15/19 nhóm dữ liệu kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ chuyển đổi số quốc gia, tiết kiệm chi phí đầu tư hạ tầng CNTT.…
Đại biểu tham gia tại điểm cầu các huyện, thị, thành phố.
Công an tỉnh chỉ đạo Tổ an ninh mạng, an toàn thông tin thực hiện kiểm tra an ninh mạng, an toàn thông tin đối với 100% thiết bị có kết nối đến hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống Căn cước công dân tại 100% đơn vị, địa phương.
Đến ngày 15/4/2024, trên toàn tỉnh đã thu nhận 1.169.102 hồ sơ cấp CCCD/1.215.771 công dân thường trú trên 14 tuổi, đạt tỷ lệ 96%; hướng dẫn cài đặt, kích hoạt, sử dụng 925.176 tài khoản định danh điện tử 2 mức.
Hà Tĩnh hiện đang triển khai 44 mô hình điểm về triển khai Đề án 06. Trong đó, đã hoàn thành triển khai 24 mô hình, tạo được nhiều giá trị lợi ích cho xã hội, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; đang triển khai thí điểm 5 mô hình và đánh giá hiệu quả để phát triển, nhân rộng; 4 mô hình sẽ được triển khai sau khi hoàn thành hệ thống IOC; 6 mô hình đang phối hợp Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ hướng dẫn và xây dựng lộ trình thực hiện; 5 mô hình cần đề xuất kinh phí để thực hiện.
Phó Giám đốc Sở TT&TT Dương Kim Nga đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả Đề án 06.
Thời gian tới, Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo dữ liệu dân cư "đúng, đủ, sạch, sống", duy trì thường xuyên việc cấp thẻ CCCD, tài khoản định danh điện tử VNeID; thực hiện hiệu quả việc thanh toán không dùng tiền mặt; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC; duy trì việc đối soát, làm sạch các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các cơ sở dữ liệu quốc gia khác...
Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung làm rõ nguyên nhân dẫn tới các hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện mô hình điểm Đề án 06. Đồng thời, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án.
Về nhiệm vụ thời gian tới, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp, xử lý "điểm nghẽn", đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.
Đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị giao ban.
Tập trung giải quyết dứt điểm các “điểm nghẽn” liên quan đến dịch vụ công; tăng cường ứng dụng các tiện ích của thẻ CCCD, ứng dụng VNeID. Triển khai, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nhất là 53 dịch vụ công thiết yếu đã được xác định trong Đề án 06 đảm bảo đạt chỉ tiêu đề ra. Đảm bảo 100% dịch vụ công đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức trực tuyến toàn trình.
Các đơn vị, địa phương bố trí trang thiết bị phục vụ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại bộ phận một cửa; nâng cao kỹ năng số cho người dân, doanh nghiệp; duy trì công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là đối với các lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo hiểm xã hội; thực hiện khám chữa bệnh BHYT bằng thẻ CCCD, ứng dụng VNeID đảm bảo tỷ lệ sử dụng đạt trên 80%.
Đẩy nhanh hoàn thành việc thu thập, cập nhật làm sạch cơ sở dữ liệu chuyên ngành; đảm bảo hạ tầng, công nghệ, an ninh, an toàn trong quá trình chuyển đổi số và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện Đề án 06...
Theo BHT