Chiều hôm nay, ngày 27/4/2023, Đảng ủy xã Sơn Tây tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quyết định 657 của BTV tỉnh ủy về “ban hành quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn Hà Tĩnh”. Đồng chí Bùi Nhân Sâm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trần Cao Thế, UVBTV huyện ủy, Trưởng Ban dân vận huyện, đồng chí Nguyễn Trường Giang, UV BCH huyện ủy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn đã về dự và chỉ đạo hội nghị.

             

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của 75 đại biểu là cán bộ công chức, không chuyên trách cấp xã, bí thư chi bộ, thôn trưởng, trưởng các chi đoàn, chi hội, thôn đội trưởng, công an viên 13 thôn trên địa bàn.

Đồng chí Phan Quốc Vĩnh thông qua Báo cáo sơ kết

            Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện quyết định 657 của BTV tỉnh ủy về “ban hành quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn xã”.

Một số ý kiến phát biểu tại hội nghị

          Các đại biểu về tham dự hội nghị đồng tình nhất trí cao với bản báo cáo và  đã có 05 ý kiến thảo luận của các đồng chí đại diện cho các chi bộ, các tổ chức đoàn thể. Các đồng chí đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết  vào các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện Quy chế về tiếp xúc đối thoại  của người đứng đầu cấp ủy chính quyền với nhân dân một cách hiệu quả nhất.

Đồng chí Bùi Nhân Sâm, Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

            Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy Bùi Nhân Sâm đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong việc tổ chức thực hiện Quyết định 657 của BTV tỉnh ủy trong thời gian qua của Đảng ủy xã Sơn Tây, đồng thời  đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới. Từ đó, BTV Đảng ủy cũng đã rút ra được những ưu, khuyết điểm, bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định của BTV tỉnh ủy, và thống nhất đưa ra nhiệm vụ, giải pháp sát đúng tình hình thực tế trên địa bàn xã để tập trung chỉ đạo tiếp tục hực hiện quy chế.

      Trong bối cảnh tình hình thời tiết diễn biến phức tạp khó lường, dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi có nguy cơ bùng phát, bên cạnh thì dịch covid 19 xuất hiện trở lại. Kết luận bế mạc hội nghị, đồng chí Trần Minh Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã giao một số nhiệm vụ trọng tâm cho toàn thể cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Trần Minh Quang kết luận, bế mạc hội nghị

         Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng Đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần chỉ thị 05 của bộ chính trị, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy vai trò nêu gương trong cán bộ Đảng viên đặc biệt là người đứng đầu các tổ chức; Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tạo niềm tin trong nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền; Tiếp tục nắm bắt kịp thời các thông tin, tâm tư ,nguyện vọng, những ý kiến phản ánh, kiến nghị, những nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của bà con nhân dân để chủ động tham mưu giải quyết hoặc điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế; Thường xuyên thăm đồng phát hiện sớm, để phòng trừ sâu bệnh cho lúa. Bảo đảm vụ xuân thắng lợi ( hiện nay thời kỳ lúa trổ bông, xuất hiện 1 số sâu bệnh trên lúa như khô vằn, xoắn lá, đạo ôn …đề nghị các đồng chí quan tâm chỉ đạo); Chỉ đạo tập trung tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đạt chỉ tiêu đề ra, để giảm nguy cơ dịch bệnh xẩy ra; Tuyên truyền bà con nhân dân chủ động trong công tác phòng chống cháy đặc biệt là PCCR tuyệt đối không được chủ quan lơ là (năm nay được dự báo là 1năm nắng nóng, hạn hán gay gắt); Tập trung tuyên truyền, cắm biển cảnh báo đuối nước ở các vùng hồ đập, sông, suối tránh để xẩy ra đuối nước, đặc biệt là trẻ em, học sinh trong dịp nghĩ lễ cũng như chuẩn bị nghĩ hè sắp tới…đề nghị chúng ta quan tâm; Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong đợt cao điểm 90 ngày xây dựng NTM từ ngày 19/3 đến  ngày19/6  theo kế hoạch số 03 của BCĐ xây dựng NTM xã . đặc biệt tập trung ưu tiên xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ( Hồ Sen). yêu cầu thành viên ban chỉ đạo, thành viên tổ công tác, các đơn vị thôn tập trung, quan tâm thực hiện và đồng thời xem xét các điều kiện, đánh giá khả năng thuận lợi, khó khăn để tham mưu cho Cấp ủy chính quyền  đăng ký xây dựng xã NTM nâng cao trong năm 2024.

   


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 223.830
    Online: 4