Chiều ngày 11/4, Sở khoa học công nghệ Hà Tĩnh và UBND huyện Hương Sơn phối hợp với Trung tâm nghiên cứu công nghệ và sở hữu trí tuệ CIP TEK tổ chức hội thảo triển khai và lấy ý kiến góp ý hoàn thiện tài liệu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Dê Hương Sơn”.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Đồng chí Phan Trọng Bình, Phó Giám đốc Sở khoa học công nghệ phát biểu khai mạc hội thảo

 

Tham dự có đồng chí Phan Trọng Bình, Phó Giám đốc Sở khoa học công nghệ và đồng chí Nguyên Kiều Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện.
   Nghề chăn nuôi Dê tại huyện Hương Sơn có truyền thống từ lâu đời, hiện khá phát triển và được người tiêu dùng biết đến với thương hiệu "Dê Hương Sơn". Khắp các tỉnh thành trong cả nước, các nhà kinh doanh ẩm thực đã sử dụng thương hiệu "Dê Hương Sơn" để phát triển nghề và thu hút lượng đông khách hàng tin tưởng tiêu dùng. Việc sử dụng danh tiếng, thương hiệu Dê Hương Sơn một cách tràn lan, không được kiểm soát có nguy cơ gây ảnh hưởng tới danh tiếng Dê Hương Sơn nếu thực khách sử dụng phải sản phẩm giả mạo, kém chất lượng.
   Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Dê Hương Sơn” nhằm bảo vệ về mặt pháp lý cho thương hiệu Dê Hương Sơn, cũng như khẳng định về danh tiếng và chất lượng sản phẩm thịt dê Hương Sơn hướng đến sự an tâm, tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Dê Hương Sơn... từ đó góp phần phát triển thương hiệu đặc sản địa phương, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đại diện đơn vị tư vấn thông qua những nội dung cần thiết để xây dựng nhãn hiệu chứng nhận dê Hương Sơn


    Tại hội thảo đã có nhiều ý kiến góp ý vào việc chăn nuôi, quả bá sản phẩm, nhãn hiệu logo, sản phẩm thịt tươi và dê thui và một số tiêu chí các sản phẩm thịt dê Hương Sơn, thời gian chứng nhận sản phẩm... Đặc biệt là hướng đi, cách làm, tạo môi trường đầu tư, liên kết trong sản xuất, chăn nuôi, tiêu thụ sản phẩm...
    Việc đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu là rất cần thiết, mang lại hiệu quả toàn diện về thương hiệu sản phẩm như: cơ sở chăn nuôi được bảo hộ, phát triển; gìn giữ uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ từng bước thay đổi và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm thịt Dê Hương Sơn trên thị trường, phát triển thương hiệu một cách bền vững.

Theo Cổng TTĐT huyện Hương Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 240.952
    Online: 10