Chiều 26/4/2024, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Sơn Tây cùng Gia đình, Ban công tác mặt trận và bà con nhân dân thôn Cây Thị tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Nguyễn Văn Hải. Dự buổi lễ có đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện Ban chỉ huy Quân sự huyện Hương Sơn; lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể xã Sơn Tây, thân nhân liệt sĩ và Nhân dân địa phương.

           Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu, thân nhân liệt sỹ và bà con nhân dân đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tưởng nhớ liệt sỹ Nguyễn Văn Hải đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự bình yên cho Tổ quốc non sông.

Đại diện lãnh đạo Huyện, xã và bà con nhân dân làm lễ dâng hương Liệt sỹ

          Liệt sỹ Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1960, tại thôn Cây Thị, xã Sơn Tây trong một gia đình nông dân, giàu truyền thống yêu nước. Lớn lên trong một gia đình có bố mẹ là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, có lí tưởng cao cả vì độc lập dân tộc, tiếp nối truyền thống gia đình, với phẩm chất cần cù, chịu khó, không ngại gian khổ, ngày 08 tháng 02 năm 1982, đồng chí Nguyễn Văn Hải nhập ngũ huấn và luyện tại đơn vị Tiểu đoàn 10, sư 441, Quân khu 4 (đơn vị đóng ở địa điểm Khe Lang, Can Lộc, Hà Tĩnh). Theo lệnh tổng động viên, vì nghĩa vụ Quốc tế cao cả tháng 7 năm 1982 đồng chí Nguyễn Văn Hải đến công tác tại đơn vị Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 812, Sư đoàn 309, ở tỉnh Bát Tam Bong, nước Cộng hòa nhân dân Căm Pu Chia. Với chức vụ là tiểu đội trưởng đơn vị trinh sát Liệt sỹ Nguyễn Văn Hải đã cùng cán bộ chiến sỹ tiểu đoàn có nhiều trận đánh ác liệt càn quét và đẩy đuổi phiến quân Pôn Pốt dành lại nhiều địa điểm căn cứ quan trọng cho đất nước Căm Phu Chia. Trong những trận đánh ác liệt để dành lại chính quyền cho nước bạn, với nhiệm vụ trinh sát căn cứ địa điểm của tàn quân Pôn Pốt, ngày 19/3/1984 đơn vị và đồng chí Nguyễn Văn Hải đã đụng độ lực lượng phục kích và chống trả quyết liệt của quân thù, Liệt sỹ Nguyễn Văn Hải đã trút hơi thở cuối cùng tại chiến trường Ca Cô, Bát Tam Bong, nước Cộng hòa nhân dân Căm Pu Chia Trong vòng tay yêu thương của đồng đội. Hài cốt của anh đã được đơn vị và đồng đội đem về an táng tại Nghĩa Trang Sơ Rê An Tiếc, tỉnh Bát Tam Bong, nước Cộng Hòa Nhân dân Căm Pu Chia. Đến năm 1985 phần mộ của Liệt sỹ Nguyễn Văn Hải được di chuyển về an táng tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Tân Biên (nay là Nghĩa Trang Liệt sỹ đồi 82, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).

              Qua thời gian gần 39 năm Liệt Sỹ Nguyễn Văn Hải được an táng tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Tân Biên cùng với các đồng đội, nay theo nguyện vọng của gia đình và dòng tộc họ Nguyễn đón hài cốt của Liệt Sỹ về nghĩa trang quê nhà nằm cùng với khuôn viên phần mộ của các cụ thân sinh.

             Sau Lễ truy điệu và Lễ dâng hương, Đảng ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và bà con nhân dân đã thực hiện nghi lễ tiễn đưa hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang thôn Cây Thị, xã Sơn Tây. Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ được tổ chức long trọng, đúng nghi thức, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Qua đó, góp phần giáo dục thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy truyền thống anh dũng của các thế hệ cha anh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ. 

Nhân dân và Cán bộ xã nhà đón anh về với quê mẹ

Địa phương và gia đình nhận bàn giao Hài cốt 

Đảng ủy, chính quyền, gia đình và nhân dân tiễn anh về nơi an táng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 240.947
    Online: 5